Hành Trình MEN PHỤC SINH 2018: Gieo Mầm Tin Yêu

“Tin tưởng và chỉ tin tưởng mới dẫn chúng ta đến Tình Yêu.”
(Thánh Teresa Hài đồng Giesu)

Ngày 14 – 15.04.2018 vừa qua; nhóm SVCG Bùi Chu – Thái Hà đã có hành trình Men Phục Sinh 2018 đến với Giáo xứ Giàng La Pán – Giáo phận Hưng Hóa ( xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái). Với gần 150 hộ gia đình dân tộc H’Mông theo đạo Công giáo và hơn 600 em thiếu nhi đủ mọi lứa tuổi; Giàng La Pán là một xứ đạo khó khăn nằm trên địa bàn truyền giáo Giáo phận Hưng Hóa; nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn và thiếu thốn về cả đời sống vật chất và tinh thần.

1. “Tình yêu Chúa Ki-tô thúc bách chúng tôi.” ( 2Cr 5,14)
Cùng nhau dâng Chúa ngày mới và những lời chúc lành cho hành trình sắp tới; đúng 2h00 sáng ngày 14.04.2018, chuyến xe chở gần 60 tình nguyện viên là thành viên nhóm SVCG Bùi Chu – Thái Hà, các anh chị cựu và quý ân nhân của nhóm lăn bánh.

Sau hơn 10h đồng hồ di chuyển; vượt qua quãng đường 280km từ thủ đô Hà Nội, đoàn thiện nguyện đặt chân tới Giáo xứ Giàng La Pán (Bản Mù, Trạm Tấu) và có bữa cơm trưa cùng ban hành giáo giáo xứ.

15h00 chiều cùng ngày; mọi người nhanh chóng bắt tay vào những công việc của buổi chiều. Theo sự sắp xếp từ Ban Đại Diện, đoàn được chia thành các tổ nhóm phụ trách các công việc: thăm hỏi bà con giáo dân, phân chia quà tặng, tổ chức vui chơi sinh hoạt cho trẻ em thiếu nhi; cùng với đó là công tác chuẩn bị sân khấu, ẩm thực, phụng vụ,…

Thăm hỏi một số hộ gia đình.

Tổ chức vui chơi cho thiếu nhi.

Thánh lễ đặc biệt chiều thứ bảy bằng hai thứ tiếng Kinh và H’Mông có sự tham dự của anh chị em sinh viên và bà con giáo dân trong cộng đoàn lúc 18h30 tại nhà thờ giáo xứ diễn ra trong không khí sốt sắng và đầm ấm.

Sau đó, cộng đoàn nhanh chóng di chuyển đến nơi tổ chức chương trình văn nghệ. Đúng 20h30 tối, chương trình văn nghệ chính thức được bắt đầu trong không khí cởi mở, vui tươi với sự tham gia của rất đông bà con giáo dân, thiếu nhi giáo xứ và anh chị em sinh viên. Cơn mưa hồng ân bất chợt làm nảy nở trong trái tim của mỗi người niềm tin yêu và hy vọng mới trong mùa Phục Sinh.

Lửa trại là lúc gắn kết tất cả mọi người, không phân biệt già trẻ, người Kinh hay người H’Mông,..hòa vào vòng tròn rộng lớn, giữa lòng thiên nhiên và đất trời hùng vĩ thăm thẳm. Phút cầu nguyện khép lại một ngày sống ý nghĩa.

Sau đó, đoàn nhanh chóng di chuyển về nhà khách giáo xứ để ăn tối và nghỉ ngơi, kết thúc ngày thứ nhất của hành trình Men Phục Sinh 2018.

2. Niềm vui Chúa Nhật III Phục Sinh

Thức dậy và khởi đầu ngày mới đầy năng lượng; vào lúc 7h00 ngày 15.04; anh chị em trong nhóm cùng nhau tham dự Thánh lễ Chúa Nhật III Phục Sinh. Thánh lễ do Cha Giuse Nguyễn Đức Thoại chủ tế có sự hiện diện đông đảo của bà con giáo dân trong giáo xứ.

Sau Thánh lễ, đại diện Nhóm SVCG Bùi Chu – Thái Hà – anh Giuse Phạm Xuân Thắng cảm ơn và có bó hoa chúc mừng tri ân tới quý Cha cùng cộng đoàn giáo xứ về cuộc gặp gỡ và trải nghiệm trong hành trình Men Phục Sinh 2018. Đáp lại tình cảm ấy; đại diện cho cộng đoàn, trưởng BHG giáo xứ cảm ơn anh chị em trong nhóm về sự hy sinh và dấn thân để tổ chức một chương trình bác ái ý nghĩa trong mùa Phục Sinh này cho giáo xứ.

Họ không cần phải đi đâu cả, chính anh em hãy cho họ ăn.” (Mt 14,16)
Sau Thánh lễ, Ban Bác Ái đã trao gửi đến gần 150 hộ gia đình tại giáo xứ những suất quà hỗ trợ đời sống và sinh hoạt: là gạo muối, mì tôm, đèn pin, quần áo… là những sự ủng hộ và trợ giúp của quý vị ân nhân muốn gửi đến với bà con nơi đây.

Cùng với đó là hơn 600 suất quà bao gồm bánh kẹo và sữa giành tặng các em thiếu nhi. Không khí phấn khởi, vui tươi của buổi trao tặng hiện rõ trên nét mặt của mọi người.

“Hãy để trẻ em đến với Thầy…”(Mc 10, 14)

Trong buổi sáng Chủ Nhật ngày 15.04; anh chị em trong nhóm đã tổ chức vui chơi, sinh hoạt cho các em thiếu nhi. Các em đã được các anh chị hướng dẫn tô tượng, nặn đất. Cách biệt ngôn ngữ với các em không làm anh chị em nản lòng, mà trái lại, không khí nhộn nhịp, sự háo hức tò mò của trẻ em càng làm cho tinh thần hăng say của mọi người lên cao hơn.

Kết thúc buổi sáng, mọi người trong đoàn có bữa cơm trưa quây quần cùng Cha Giuse và BHG. Trong không khí thân mật và ấm cúng, Cha Giuse cảm ơn, chúc mừng tới anh chị em trong nhóm đã có một chuyến thiện nguyện thành công; chúc nhóm ngày càng thăng tiến về Đức Tin và trong các hoạt động của Nhóm.

13h30 chiều; đoàn chia tay quý Cha và mọi người, di chuyển ra nơi tập kết. Trời đổ mưa to, quãng đường trở ra thêm phần lầy lội và vất vả hơn. Sau gần 4h đồng hồ đi bộ, đoàn tập trung đông đủ, lên xe và ra về.
01h sáng 16.04; đoàn có mặt tại Hà Nội, kết thúc chuyến đi hai ngày đem tin yêu về với bản vùng cao.

Tạ ơn Chúa, hành trình “ MEN PHỤC SINH 2018” của nhóm SVCG Bùi Chu – Thái Hà chúng con đã diễn ra thành công tốt đẹp. Xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới quý Cha, quý vị ân nhân, quý giáo dân giáo giáo xứ Giàng La Pán, các anh chị cựu cùng toàn thể các bạn sinh viên đã cộng tác, trợ giúp cùng chúng con trong chương trình này.
Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Teresa Hài đồng Giesu chúc lành và nâng đỡ quý vị.

Ban Truyền Thông SVCG Bùi Chu
Nhóm SVCG Bùi Chu – Thái Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *