Hành Trình MEN PHỤC SINH 2017: Cảm Tạ Hồng Ân

“Tất cả bột dậy men” (Mt 13, 33)

Chuyến đi yêu thương của các bạn nhóm SVCG Bùi Chu -Thái Hà đến với Bản Tà Ghênh – Giáo xứ Giàng La Pán – Giáo phận Hưng Hóa (Xã Bản Mù – Huyện Trạm Tấu – Tỉnh Yên Bái ) đã thành công tốt đẹp .Những món quá, lời chúc, sự quan tâm hỏi thăm đã đến được với bà con cùng với những trò chơi,những tiết mục văn nghệ không khí nơi đây trở lên ấm áp và tràn ngập tiếng cười . Xin Cảm ơn quý ân nhân, quý anh chị cựu cùng toàn thể các bạn sinh viện đã giúp chuyến đi thành công tốt đẹp.

Với mục đích đem tình yêu thương, chia sẻ niềm vui Chúa Phục Sinh đến với bà con giáo xứ Giàng La Pán , với tình yêu thương của Đức Ki tô đã giúp chúng tôi vượt qua 250 km đường dài,cùng với những con dốc cao ,đường đèo dài nhưng trong tình yêu của Chúa chúng tôi đã đến được với giáo xứ Giàng La Pán thân yêu với biết bao niềm vui, sự hào hứng .
Một buổi chiều vời thời tiết khá ấm cúng chúng tôi bắt đầu với những công việc đầu tiên cho chuyến hành trình, theo như phân chia từ trước, cả nhóm chia thành những nhóm nhỏ, bên âm thực bên quét dọn nhà thờ, bên trang trí phông bạt và chuẩn bị cho buổi chương trình văn nghệ và lửa trại buổi tối. Cùng nhau làm, cùng nhau hoạt động ,chúng tối làm việc trong niềm vui của tất cả anh chị em.

Trao cho nhau nụ cười, trao cho nhau tình yêu thương, xua tan đi cái lạnh của thời tiết vùng núi Tây Bắc, những điệu nhảy của các bạn linh hoạt viên đã khuấy động lên không khí vui tươi, những tiếng vỗ tay, tiếng hò reo như muốn vỡ ra trong ngọn đồi ấy. Không chỉ dừng lại ở đó bầu không khí càng được khuấy động thêm với chương trình “ lửa trại ” . Mở đầu với lời chúc bình an của Cha Vinh Sơn thắp sáng lên ngọn lửa xua tan đi màn đêm , cũng đem đến ngọn lửa tin yêu trong mỗi anh chị em chúng con đây. Lời cầu nguyện đưa con đến bên Chúa được gần hơn từ trong trái tim bé mọn này chúng con xin Chúa thứ tha cho lỗi lầm của chúng con , bảo vệ chúng con bước tiếp trên hành trình mới với tình yêu thương của Chúa.

Bước sang một ngày mới, toàn thể anh chị em đã cùng tham dự thánh lễ với bà con trong bản. Thánh lễ được cử hành lúc 7h30 do Cha chánh xứ Vinh Sơn chủ tế và có sự hiện diện của quý Dì, quý BHG, các em thiếu nhi và toàn thể bà con giáo dân nơi đây. Dù có khoảng cách về ngôn ngữ thế nhưng Lễ kính Lòng thương xót Chúa đã diễn ra thật sốt sắng và trang nghiêm.

Trong bài giảng Cha chia sẻ “Chúa Giê-su Phục Sinh là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao đối với chúng ta. Ngài luôn ở bên ta cùng ta đồng hành, soi đường chỉ lối cho chúng ta. Chúa Phục Sinh mang đến cho chúng ta mùa xuân mới, mùa xuân của yêu thương, mùa xuân của hy vọng”. Thật đúng là:

“Bốn mùa Chúa đổ hồng ân
Ngài gieo mầu mỡ ngập tràn lối đi”

Kết thúc thánh lễ những món quà của chúng tôi cũng như của quý Dì đã được gửi tới các em thiếu nhi cùng với bà con trong bản, tuy chỉ là những phần quà nhỏ bé mà chúng tôi gửi tới bà con nhưng qua ánh mắt, nụ cười đầy trìu mến chúng tôi đã cảm nhận thấy được sự ấm áp ,niêm vui khi được cho đi .
Kết thúc một hành trình, sau bữa cơm trưa anh chị em chào tạm biệt Cha, quý Sơ cùng toàn thể bà con giáo dân lên đường ra về với Thủ Đô đầy sầm uất, khoác balo trên vai vẫy tay chào tam biệt bà con ,trẻ em thơ, cả những lời chúc “ bình an, ra về mạnh khỏe ” của bà con ,trẻ em thơ cho chúng tôi.

Chính những ánh mắt, những nụ cười của các em thơ trong thời tiết đã giúp chúng tôi có thêm niềm tin, thêm sức mạnh khi vượt qua gần 250km đường dài và hơn 13km đường núi hiểm trở để đến với giáo xứ Giàng La Pán và trao cho các em chút yêu thương.
Xin gửi lại Bản Tà Ghênh – Giáo xứ Giàng La Pán – Giáo phận Hưng Hóa (Xã Bản Mù – Huyện Trạm Tấu – Tỉnh Yên Bái ) những khoảnh khắc đáng nhớ, những nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ – Nơi chúng tôi đến và mang theo những tình yêu thương của các bạn đến các em!
Lời cầu chúc bình an của Chúa tới toàn thể anh chị em ,chúc anh chị em luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui ,hạnh phúc và thành công trên những chặng đường sắp tới.

Tác giả bài viết: BTT SVCG Bùi Chu – Thái Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *